กูรูหน้าหงาย!!ปืนชนะ2-0เขี่ยมิลานร่วง

กูรูหน้าหงาย!!ปืนชนะ2-0เขี่ยมิลานร่วง

อาร์เซนอลหักปากกาเซียนเต็มๆดอกหลังบุกไปสู้กับเอซี มิลานได้อย่างสุดยอดก่อนเชสก์ ฟาเบรกัสและเอ็มมานูเอล อเดบายอร์มายิงเช็กบิลท้ายเกมให้บุกมาเอาชนะถึงซานซิโร่ 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างยิ่งใหญ่

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง


เอซี มิลาน 0-2 อาร์เซนอล

(รวมผล 2 นัด อาร์เซนอลเข้ารอบด้วยสกอร์ 2-0)


สนาม : ซาน ซิโร่

ประตู : 0-1 ฟรานเชสก์ ฟาเบรกาส น.84, 0-2 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.90

ทันทีที่เสียงนกหวีดดังขึ้นทั้งสองทีมก็เปิดฉากแลกกันทันที โดยเฉพาะมิลาน เจ้าถิ่นที่ดูจะพยายามตามหาประตูแรกให้ได้โดยเร็วที่สุด

"เจ้าเป็ด" ปาโต้ มีโอกาสโชว์ลีลาลากเลื้อยตะลุยฝ่าแนวรับกันเนอร์ส แต่จังหวะยิงไม่คมลูกข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย แต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรจากความใจกล้าบ้าบิ่น

จากนั้นในลูกเตะมุม จอมเก๋าอย่างมัลดินี่ ที่จะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ได้โฉบขึ้นโขกที่เสาแรก บอลแฉลบผู้เล่นอาร์เซนอล เปลี่ยนทางดีที่เชสก์ ยังเฝ้าเสาเคลียร์บอลได้จากเส้นประตูได้แบบขลุกขลิก

ถัดมาไม่นานอาร์เซนอล มาได้ลุ้นบ้าง เมื่ออเดบาอยร์ เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนไหลให้ดิยาบี้ วิ่งเติมขึ้นมาได้ตั้งป้อมแปเน้นๆแต่ลูกยิงเฉี่ยวเสาออกไป

เกมรุกของมิลาน ยังได้ลุ้นเป็นระยะ โดยเฉพาะจากกาก้า ที่มีโอกาสยิงเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นเท่าทีมเยือนที่ทำเอาเสียววาบจากลูกยิงนอกกรอบของเอบูเอ้ ที่เฉี่ยวคานออกไป

อย่างไรก็ดี อาร์เซนอล มาครองเกมบุกได้ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และมาได้โอกาสที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นของฟรานเชสก์ ฟาเบรกาส ที่ได้จังหวะตั้งป้อมปั่นบอลเน้นๆตรงเส้น 18 หลาพอดี บอลผ่านมือของคาลัค ที่หมดสิทธิ์ไปแล้วแต่ดันไปชนคานเต็มๆ ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือก็ยังไม่มีใครทำอะไรได้ ทำให้จบครึ่งแรกก็ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง กันเนอร์ส ดูจะเริ่มเครื่องร้อนต่อจากช่วงท้ายครึ่งแรก และเกือบได้ประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลังเลยเมื่อเซนเดอรอส โผล่ขึ้นมาเติมเล่นหน้าปากประตูและได้ยิงจ่อๆแค่ 3 หลา แต่ดันเข้าผิดจังหวะบอลปลิ้นออกไปแบบน่าเสียดาย

อาร์เซนอล บดแหลกใช้เกมพาสซิ่งเร็วเล่นเอาจนแนวรับของมิลาน ที่มีแต่ตัวเก๋าออกอาการเมาหมัดหัวหมุน และมีโอกาสที่ดีอีกครั้งเมื่อนักเตะกันเนอร์ส ผ่านบอลไหลต่อมาเป็นทอดๆถึงเอบูเอ้ เก็บบอลได้ในเขตโทษได้ยิงแบบไม่มีใครประกบแต่วางเท้ายิงไม่ดีบอลออกข้างไปอีก

มิลาน มาได้หายใจเฮือกนึงจากลูกฟรีคิกระยะไกล เจ้าพ่อลูกนิ่งอย่างปีร์โล่ อาสายิงลูกกระดอนพื้นน่ากลัวทำเอาอัลมูเนีย เกือบเหวอต้องผวาล้มตัวปัดออกไปหวุดหวิด

จากนั้นทีมเยือนก็เริ่มแผ่วเล็กๆ ทำให้เวนเกอร์ ต้องส่งธีโอ วัลคอตต์ ลงสนามมาแทนเอบูเอ้ เพื่อเติมความสด ซึ่งเจ้าหนูมหัศจรรย์ก็เกือบทำได้ดีเมื่อได้หลุดทะลุเข้ามาถึงในเขตโทษ ก่อนจะตบเข้ามาให้อเดบายอร์ แต่จังหวะมันไม่ลงล็อกทำให้ยังยิงไม่ได้โดนสกัดออกมาอีก

กันเนอร์ส ยังคงเล่นอย่างอดทน แต่ก็ดูไม่มีวี่แววจะเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นที่เหนียวแน่นสุดๆเข้าไปได้ จนกระทั่งถึงนาทีที่ 84 อาร์เซนอล ก็มาได้ประตูที่รอคอย เมื่อเชสก์ พาบอลขึ้นมาถึงระยะ 35 หลา ก่อนตะบันด้วยขวา ลูกพุ่งกระดอนพื้นไม่น่ามีอะไรแต่ก็ผ่านมือคาลัช เสียบเสาเข้าไปอย่างเหลือเชื่อ เป็นประตู 1-0 ที่ล้ำค่ายิ่งสำหรับทีมเยือน

เพราะหลังจากนั้นมิลาน ที่กดดันเพราะต้องยิงถึง 2 ประตูจึงจะเข้ารอบก็ไม่สามารถฮึดกลับมาไหว และยังต้องมาเสียประตูที่ 2 อีกในจังหวะที่วัลคอตต์ โชว์ความขยันไปโฉบเอาบอลได้ที่สุดเส้นหลังก่อนจะตบเข้ามากลางให้อเดบายอร์ ที่เติมมาพอดีเข้าฮอสสบายๆ "ปืนใหญ่" จึงเอาชนะไปในเกมนี้ 2-0 ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแบบสุดสะใจ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอซี มิลาน :
เซลโก้ คาลัช, มัสซิโม่ อ๊อดโด้, อเลสซานโดร เนสต้า, คาคา คาลัดเซ่, เปาโล มัลดินี่, อันเดรีย ปีร์โล่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่, กาก้า, ฟิลิปโป้ อินซากี้ (อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ น.69) , อเล็กซานเดร ปาโต้

ใบเหลือง : คเล็บ น.33, เอบูเอ้ น.55, กาก้า น.80,

อาร์เซอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (ธีโอ วัลคอตต์ น.71) , มาติเยอ ฟลามินี่, ฟรานเชสก์ ฟาเบรกาส, อาบู ดิยาบี้, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ (จิลแบร์โต้ ซิลวา น.90) , เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

ใบเหลือง : อินซากี้ น.55, กลิชี่ น.72, ปีร์โล่ น.85

ผู้ตัดสิน : คอนราด เพลาตซ์ (ออสเตรีย)













http://d.yimg.com/us.yimg.com/p/ap/20080304/capt.54c1a95ecc3c4cb4a86e997fbeb3735a.italy_soccer_champions_league_lb108.jpg






 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์