ปืน-ผี พิการ ดวงบิ๊กแมทซ์ผู้ดี-สิงห์รอเชส หาายเดี้ยง ลุ้นกำชัยยึดฝูงต่อ

ปืน-ผี พิการ ดวงบิ๊กแมทซ์ผู้ดี-สิงห์รอเชส หาายเดี้ยง ลุ้นกำชัยยึดฝูงต่อ



'ปืน-ผี' พิการ ดวงบิ๊กแมทซ์ผู้ดี-สิงห์รอ'เชส' หาายเดี้ยง ลุ้นกำชัยยึดฝูงต่อ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ มีเกมบิ๊กแมทช์ในเวลาเที่ยงคืนครึ่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้งสองทีมประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บกันอื้อซ่า โดย “ปืนใหญ่” นัดนี้ไม่มี โอลิวิเยร์ ชิรูด์, มาติเยอ เดบูชี่, เมซุต โอซิล, โลรองต์ กอสซิแอลนี่, ดาวิด ออสปิน่า, มิเกล อาร์เตต้า และอาบู ดิยาร์บี้ ขณะที่ “ปีศาจแดง” ไร้เงาของ มาร์กอส โรโฮ, ราฟาเอล ดาซิลวา, ดาลี่ย์ บลินด์ และราดาเมล ฟัลเกา

เจ้าถิ่นของ อาร์แซน เวนเกอร์ รอเช็คฟิต แดเนี่ยล เวลเบ๊ค ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยจากการเล่นทีมชาติ แต่คาดว่าได้ลงมาลุ้นยิงทีมเก่าแน่ โดยแนวรับต้องให้ นาโช่ มอนเรอัล ยืนเซ็นเตอร์แบ๊กกับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ขณะที่แผงกลางได้ แจ๊ค วิลเชียร์ ลงทำเกมกับ แอร่อน แรมซี่ย์ และซานติ กาซอร์ล่า พร้อมกับวาง อเล็กซิซ ซานเชซ เป็นหน้าต่ำ

ทางฝั่ง “ปีศาจแดง” จะได้ ฟิล โจนส์ หายเจ็บกลับมาช่วยเกมรับ ส่วนแบ๊กขวายังต้องใช้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ต่อไปเช่นเดิม ขณะที่แผงกลางที่ขาด บลินด์ ไปนั้น หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือต้องให้ ไมเคิล คาร์ริค เล่นคู่กับ มารูยาน เฟลไลนี่ ทางฝั่งของแนวรุก อังเคล ดิ มาเรีย น่าจะผ่านความฟิตกลับมาเดินเกมกับ เวย์น รูนี่ย์ และฆวน มาต้า โดยมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลุ้นฉีกตาข่ายทีมเก่า

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมนี้ 

แมนยูฯ ดีกว่าด้วยการชนะ 92 เสมอ 48 อาร์เซนอล ชนะ 78 นัด ซึ่ง อาร์เซนอล ไม่แพ้ใคร 23 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เมื่อลงเล่นในถิ่นตัวเอง ส่วน แมนฯยูไนเต็ด แม้จะไม่แพ้ อาร์เซนอล 6 เกมรวด แต่ก็ไม่ชนะเกมเยือน 7 นัดหลังในพรีเมียร์

ทางด้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จ่าฝูงไร้พ่ายจะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “แบ๊กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เกมนี้เจ้าถิ่นลุ้นอาการเจ็บของ เชส ฟาเบรกาส จอมทัพที่เจ็บจนต้องถอนตัวจากทีมชาติ ขณะที่ ดีเอโก้ คอสต้า หายแล้วพร้อมลงสนาม นอกนั้นถือว่าพร้อมทุกตำแหน่ง ติบอร์ กูร์กตัวส์, ออสการ์, เนมานญ่า มาติซ และเอแด็น อาซาร์ ดวลกับทีมเยือนที่เช็คฟิต เซบาสเตียน โปค็อกนอลี่ แต่ไม่มี โยนาส โอลส์สัน กองหลังคนสำคัญที่ยังเจ็บ ทั้งนี้ เชลซี ไม่แพ้เวสต์บรอมฯในถิ่นตัวเอง 8 เกมรวด

ส่วน “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ แชมป์เก่า เล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ โดยเจ้าถิ่นไม่มี ดาบิด ซิลบา, เอดิน เชโก้ และอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ยังดีที่ ยาย่า ตูเร่ ผ่านความฟิตพร้อมลงเป็นกำลังหลักพร้อมกับ ซามีร์ นาสรี่ และวาง เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นหัวหอก

ทางฝั่งผู้มาเยือนไม่มี แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ กัปตันทีมจอมแกร่ง ที่เจ็บไม่หาย เช่นเดียวกับ รอรี่ ดอนเนลลี่ กับ เฟเดริโก้ แฟร์นานเดซ ส่วน เวย์น เราท์เลดจ์ กับ นาธาน ดายเออร์ สองปีกคนสำคัญยังรอเช็คฟิตแต่เชื่อว่าน่าจะลงเล่นได้ 


ทั้งนี้ แมนฯซิตี้ ชนะ สวอนซีได้ 3 เกมรวด และไม่เสียประตูในการเจอกันที่สนามแห่งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์