ปืนดูไว้!พี่เสือภูมิใจปลดหนี้สร้างสนามใหม่ก่อนกำหนด 16 ปี

ปืนดูไว้!พี่เสือภูมิใจปลดหนี้สร้างสนามใหม่ก่อนกำหนด 16 ปี


ในสนามว่าเทพแล้วแต่นอกสนามเทพยิ่งกว่าสำหรับบาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ของเยอรมัน เปิดเผยออกมาแล้วว่าพวกเขาสามารถชำระหนี้ค่าสร้างสนามอัลลิอันซ์ อารีนา สังเวียนเหย้าครบถ้วนหมดก่อนกำหนดที่วางไว้ถึง 16 ปี

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสรเปิดเผยว่าทีมแชมป์บุนเดสลีกา สามารถจ่ายเงินที่กู้ยืมมาสร้างสนามอัลลิอันซ์ อารีนาได้หมดครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว "ในปี 2005 เราได้กู้เงินจำนวน 346 ล้านยูโร(275 ล้านปอนด์หรือประมาณ 14,235 ล้านบาท) โดยมีแผนชำระยาว 25 ปีซึ่งจะใช้หนี้ครบถ้วนภายในปี 2030" รุมเมนิกเก้ เปิดเผยผ่านนิตยสารประจำสโมสร

"ตอนนี้เราได้ใช้หนี้ค่าสร้างสนามครบแล้วหลังจากผ่านไปแค่ 9 ปีเท่านั้น ผมภูมิใจมากในเรื่องนี้"สนามอลิอันซ์ อารีนามีความจุ 71,137 ที่นั่ง เปิดใช้งานในปี 2005 โดยแชร์สนามร่วมกับทีม 1860 มิวนิค คู่ปรับร่วมเมืองที่ปัจจุบันอยู่ในลีกาสองโดย 1860 มิวนิค ได้ขายหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ให้กับบาเยิร์นในปี 2006 แต่ยังคงได้สิทธิ์ในการใช้สนามร่วมกันเหมือนเดิม

ขณะที่อาร์เซนอล ยอดทีมกรุงลอนดอนก็ยืมเงินในจำนวนใกล้เคียงกันในการสร้างสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2006 ผลประกอบการล่าสุดของ"เดอะ กันเนอร์ส" เปิดเผยว่าขณะที่พวกเขามีเงินสำรองที่ 207 ล้านปอนด์ พวกเขายังคงมีหนี้ค่าสร้างสนามซึ่งต้องจ่ายเงินเกือบ 35 ล้านปอนด์ในแต่ละปี นั่นหมายความว่าพวกเขาอาจเลือกใช้เงินสำรองมาใช้หนี้ส่วนใหญ่ได้ แต่พวกเขากลับเลือกที่จะเก็บเงินไว้ใช้จ่ายซื้อตัวนักเตะและอื่นๆแทน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์