เอดูอาร์โด้ให้อภัยเทย์เลอร์

เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา เป็นหนึ่งในนักเตะที่ต้องปิดฤดูกาลของตนเองลงก่อนกำหนด
 
หลังถูก มาร์ติน เทย์เลอร์ ปราการหลังเบอร์มิงแฮมเข้าชาร์จอย่างรุงแรง ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนขาหักสองท่อน ต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน และต้องใช้เวลาพักรักษาตัวราว 9 เดือนเป็นที่แน่นอนแล้ว

หลังเกิดเรื่อง ชื่อของดา ซิลวาได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง หลายคนเป็นห่วงว่าดาวยิงทีมชาติโครเอเชียจะกลับมาเล่นได้อีกหรือไม่ หลายคนวิจารณ์ว่าโทษที่เทย์เลอร์ได้รับจากเอฟเอน้อยเกินไป แต่เกือบทุกคนยกนิ้วให้กับความเป็นสุภาพบุรุษของหัวหอกวัย 25 ปี ที่ไม่ถือโทษโกรธเคืองเทย์เลอร์ ผู้ที่ทำให้ตนเองเกือบต้องกลายเป็นคนพิการ โชคยังดีที่ได้รับการปฐมพยาบาลที่ถูกวิธี

"ตอนที่เทย์เลอร์ไปเยี่ยม ผมทำได้แค่มองหน้าเขา เพราะตอนนั้นผมกำลังยุ่ง ผมพยายามจะคิดว่ามันเป็นแค่อุบัติเหตุ แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณต้องชาร์จคนอื่นแรงขนาดนี้ตั้งแต่นาทีที่ 3 ของเกม แต่สุดท้ายแล้ว ผมก็เชื่อว่าเทย์เลอร์รู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำอย่างบริสุทธิ์ใจ ต่อให้มันจะเป็นการทำลายฤดูกาลที่ดีของผม แต่ผมก็ไม่เชื่อว่าเขาตั้งใจจะทำร้ายผม"

"ผมยังไม่ได้ดูภาพวันนั้นหรอก ไม่อยากดูด้วย ผมกับภรรยาคิดว่าเราไม่ควรดู ผมอยากจะลืมเรื่องวันนั้นเพราะมันร้ายแรงมาก มากจนเกือบจะทำให้ผมต้องเสียเท้าข้างนี้ไปเลย ตอนนั้นผมจำอะไรไม่ค่อยได้ รู้แต่ว่าเจ็บมากและเห็นข้อเท้าของตัวเองพับลง มารู้ตัวอีกทีผมก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ผมต้องฉลองวันเกิดปีที่ 25 ที่นั่น มันเป็นวันที่เศร้าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมเป็นคนเชื่อในศาสนา ผมรู้ว่าผมต้องผ่านมันไปได้ การลงเล่นแต่ละเกมมันเป็นเรื่องอันตรายเสมอ เพียงแต่ในอังกฤษ พวกกองหน้าถูกไล่เตะมากไปหน่อย"

ดา ซิลวาซึ่งในวันนี้ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้าน กล่าวว่า
 
หลังได้รับบาดเจ็บตนเองได้รับกำลังใจจากแฟนบอลทั่วทุกมุมโลก สิ่งเหล่านี้ทำให้ตนเองไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องกลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้ง เพื่อตอบแทนกำลังใจและความรู้สึกดีๆ ของทุกคน

อย่างไรก็ตาม
 
แกรี่ เลวิน นักกายภาพของอาร์เซนอลเตือนว่า การมีกำลังใจถือเป็นเรื่องที่ดีก็จริง แต่ก็ไม่ควรประมาทโดยเด็ดขาด เพราะหากในช่วง 6-8 สัปดาห์นี้เกิดมีการติดเชื้อขึ้น ก็อาจจะต้องเลื่อนเวลาคืนสนามออกไปอีก และหากโชคร้ายอย่างที่สุด เจ้าตัวก็อาจต้องปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้งลงเพียงเท่านี้ก็เป็นได้

แฟนบอลคงต้องเอาใจช่วยกันต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์