เหล่ากันเนอร์เสียดาย! สื่อเผยปืนพลาดเซ็น เมสซี ตอนอายุ 15

เหล่ากันเนอร์เสียดาย! สื่อเผยปืนพลาดเซ็น เมสซี ตอนอายุ 15

เหล่ากันเนอร์สคงเสียดาย!! เมื่อกูรูคนดังแดนกระทิงดุ เปิดเผยเรื่องราวสุดฮือฮาว่า ทีมไอ้ปืนใหญ่ เคยพยายามคว้า เมสซี ซึ่งตอนนั้นวัยเพียง 15 ปี รวมถึง 2 ลูกหม้อของบาร์ซาด้วย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ฮือฮาวงการฟุตบอลไม่น้อย เมื่อ อาร์เซนอล ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก เคยพยายามยื่นข้อเสนอเซ็นสัญญาคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ สมัยที่นักเตะมีอายุ 15 ปี จากการเปิดเผยของ กิเญม บาลาเก้ กูรูลูกหนังจากประเทศสเปน  

กิเญม ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของตนเอง เนื่องในโอกาสที่ เมสซี ประเดิมสนามแมตซ์แรกให้กับ บาร์ซา ครบรอบ 10 ปีพอดี โดยเนื้อหาในหนังสือ อ้างว่า ไม่ได้มีเพียงเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัยเท่านั้น ที่ทีมไอ้ปืนใหญ่ต้องการเซ็นสัญญา แต่ยังรวมถึง เชสก์ ฟาเบรกาส และ เคราร์ด ปิเก้ ด้วย

"ในช่วงฤดูกาล 2002-03 อาร์เซนอล ส่งแมวมองเช็คฟอร์มดาวรุ่ง บาร์เซโลนา อย่างใกล้ชิด โดยต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะหลายราย ไม่ใช่เพียงแค่ เชสก์ ฟาเบรกาส เท่านั้น แต่ยังรวมถึง เคราร์ด ปิเก้ และ ลิโอเนล เมสซี ด้วย"

"ตอนนั้นทุกคนมีเกมต้องลงปะทะแข้งกับ ปาร์มา ซึ่งในวันนั้น ปิเก้ ไม่ได้ลง แต่ผู้เล่นที่เหลือได้ลงสนามหมดและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยตัวแทนของ อาร์เซนอล ในสเปนใช้เวลาทั้งวันเพื่อจับตาดูดาวรุ่งเหล่านี้"

"อาร์เซนอล คือสโมสรต่างประเทศทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอให้ ลิโอ ในสมัยที่นักเตะย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลนา ใหม่ๆ  เมสซีฟังข้อเสนอที่อาร์เซนอลยื่นมาให้แล้ว แต่พวกเขาไม่ตกลงกัน เนื่องจากมันมีอุปสรรคบางอย่างในการเซ็นสัญญาครั้งนี้  "

"เพราะทีมในอังกฤษไม่มีข้อเสนอด้านความเป็นอยู่ของครอบครัวนักเตะ และเป็นเรื่องยากลำบากมากด้วย กว่าจะได้เวิร์คเพอร์มิตอนุญาตให้เล่นฟุตบอลในอังกฤษได้"


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์