เวนเกอร์ชมเวลเบคยอดมนุษย์ไฟฟ้า

เวนเกอร์ชมเวลเบคยอดมนุษย์ไฟฟ้า

"เวนเกอร์" ชมเปาะ "เวลเบค" สุดยอดความเร็วราวกับมนุษย์ไฟฟ้า หลังตะบันแฮตทริกช่วย "ปืนใหญ่" ถล่ม "กาลาตาซราย" พร้อมชี้ เป็นนักเตะที่ทำเพื่อทีมอย่างแท้จริง

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอ่ยปากชม แดนนี เวลเบค กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ว่ามีความรวดเร็ว

และคมกริบราวกับมนุษย์ไฟฟ้า หลังหัวหอกคนใหม่เหมาคนเดียว 3 ประตู พาทีม "เดอะ กันเนอร์ส" เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะ กาลาตาซาราย จากตุรกี 4-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ในกลุ่ม D เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา


เวลเบค ยิงคนเดียว 3 ประตู ในนาทีที่ 22, 30 และ 52 ขณะที่อีกประตูเป็นผลงานของ อเล็กซิส ซานเชซ ในนาทีที่ 41
 
แต่เกมนี้ อาร์เซนอล เหลือ 10 คน เมื่อ วอจเซียค เชสนี นายทวารทีมชาติโปแลนด์ โดยไล่ออก ในนาทีที่ 60 แต่ อาร์เซนอล ก็คว้าชัยชนะนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ และมีเพิ่มเป็น 3 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ของเยอรมนี บุกไปถล่ม อันเดอร์เลชท์ ของเบลเยียม 3-0 ทำให้ทีมเสือเหลือง มี 6 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม


สำหรับ เวลเบค วัย 23 ปี การทำ 3 ประตูในเกมนี้ ถือเป็นการทำแฮตทริกครั้งแรกในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพของเจ้าตัว

และทำให้เขายิงให้ อาร์เซนอล ไปแล้ว 4 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา อีกทั้งยังทำให้เจ้าตัว ทำสถิติเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 6 เท่านั้น ที่ทำแฮตทริกได้ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก ไมค์ นีเวลล์, แอนดี โคล, ไมเคิล โอเวน, อลัน เชียเรอร์ และ เวย์น รูนีย์

  
เวนเกอร์ ออกมาชมลูกทีมคนเก่ง ซึ่งยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเพียง 10 ประตู ในฤดูกาลที่แล้ว
 
หลังจบเกมว่า "ผมรู้ว่าเขาเร็ว แต่เขาเร็วเกินคาดราวกับมนุษย์ไฟฟ้าเลยทีเดียว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฮตทริกครั้งนี้จะทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้่น สิ่งที่ดีสำหรับผมก็คือเขาเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นได้เป็นอย่างดี การทำงานเป็นทีม และการทำงานหนักของเขา สามารถช่วยเราได้มาก ทัศนะคติของเขายอดเยี่ยม เขาเป็นผู้เล่นที่ทำเพื่อทีม ไม่ใช่แค่ตัวจบสกอร์".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์