ปืนใหญ่สอยออสปินาเฝ้าเสา

ปืนใหญ่สอยออสปินาเฝ้าเสา

"ปืนใหญ่" สอย "ออสปินา" โกลทีมชาติโคลอมเบีย เฝ้าเสา คาดค่าตัวแค่ 3 ล้านปอนด์

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ดาบิด ออสปินา ผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบีย มาเสริมทัพได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากันระยะยาว คาดราว 4-5 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัว โดยสื่อแดนผู้ดีคาดว่า ราคาอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 162 ล้านบาท)

ออสปินา โชว์ฟอร์มได้ดีในฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่แดนแซมบ้า โดยเขาช่วยให้ โคลอมเบีย ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่พ่ายเจ้าถิ่น บราซิล ร่วงตกรอบอย่างน่าเสียดาย

นายทวารวัย 25 ปี ได้ลงประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ แอตเลติโก นาซิอองนาล สโมสรลีกบ้านเกิด ในวัยเพียง 17 ปี
 
ก่อนย้ายไปค้าแข้งที่แดนน้ำหอม โดยเขาลงเล่นให้กับ นีซ สโมสรในศึกลีกเอิง 189 นัด ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่เฝ้าเสาอยู่ในฝรั่งเศส โดนไล่ออกไปแล้ว 4 ครั้งตลอดอาชีพการค้าแข้ง ล่าสุด "ปืนใหญ่" สอยตัวเขามาเสริมแกร่งเป็นที่่เรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. ออสปินา ติดทีมชาติโคลอมเบียไปแล้ว 44 ครั้ง

หลังได้ตัว ออสปินา มาเสริมทัพ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของอาร์เซนอล เปิดเผยว่า "ดาบิด ออสปินา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม เขามีประสบการณ์ และมีสถิติที่น่าทึ่งในการเฝ้าเสาให้กับ นีซ และทีมชาติโคลอมเบีย เขาจะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมของเรา และผมรู้สึกพึงพอใจมากที่เราได้ตัวเขามาร่วมทีม".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์