Eduardo Da Silva ชีวิตนี้ต้องสู้ต่อไป

การย้ายสู่อาร์เซน่อล เป็นเรื่องที่ผมไม่คาดคิดเลยว่า จะเกิดกับตัวผม สตาร์ทีมชาติโครแอตวัย 24 เอ่ย

แต่ผมสามารถให้คำมั่นสัญญากับกองเชียร์ อาร์เซน่อลได้เลยว่า ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรแน่ เพราะที่ผ่านมาชีวิตผมโดนอะไรมาหนักกว่านี้เยอะ

ตอนที่ผมเดินทางมาถึงซาเกร็บใหม่ๆ อะไรๆก็ไม่ราบรื่นเอาเสียเลย เอดูอาร์โด้ย้อนถึงความหลัง

ผมไม่มีแม้ที่นอน และสิ่งที่ผมจำได้ดีคือผมต้องนอนขดในค่ำคืนที่เย็นยะเยือกดั่งน้ำแข็ง

ที่นอนของผมอยู่ในสนามของเรานั่นแหละ ไม่มีฮีทเตอร์อะไรหรอก ผมเลยต้องนอนทรมานเป็นประจำ และด้วยประสบการณ์เลวร้ายเยี่ยงนี้ จึงทำให้ผมมองเรื่องการเล่นให้อาร์เซน่อล ว่า เป็นความท้าทายที่ร้ายกาจ

แน่นอนว่า พรีเมียร์ชิพ เป็นเวทีที่มาตรฐานสูงกว่าลีกโครแอต แต่ ดา ซิลวา ก็เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า ตนเองจะสามารถปรับตัวได้

ดูโร่ บราโก้ โค้ชซึ่งเป็นคนนำ ดา ซิลวามาสู่โครเอเชีย ในปี 1998 ในขณะนั้นเขาอายุเพียง 15 ขวบ พูดถึงสตาร์ตัวใหม่ของ เดอะ ปืน ว่า ดูดู้ เป็นเด็กที่สู้ชีวิต และมีแคแรกเตอร์ที่สามารถทนทานได้กับทุกสิ่งที่ถาโถมเข้ามาหา

ตอนที่เขาเดินทางมาซาเกร็บใหม่ๆ มันเหมือนกับฝันร้าย เขาต้องนอนใต้ถุนสนาม เพราะสโมสรไม่สามารถช่วยดูแลจัดการตรงนี้ได้

ฤดูธรรมดาก็ไม่เท่าไหร่หรอก แต่ถ้าถึงฤดูหนาวเมื่อไหร่มันเหมือนกับนรกบนดินดีๆนี่เอง ฮีทเตอร์ก็ไม่มีให้ และเขาก็ไม่มีเงินซื้ออาหารกิน

ผมจำได้ว่า เคยเลี้ยงชาร้อนเขาหนึ่งแก้วและเขาก็อยู่อย่างนั้นทั้งวันโดยไม่กินอะไรเลย และผมยังจำได้ว่าเขาร้องไห้บ่อยๆ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมหลายคน อดสงสารไม่ได้จนต้องเอาเขาไปนอนที่บ้านด้วย

เขาเป็นคนอ่อนไหว บางทีตอนพลาดโอกาสทองในการพังประตูให้ทีม ก็จะปล่อยโฮออกมาซะอย่างนั้น

ครั้งหนึ่ง ตอนที่เรายกพลไปเล่นฟุตบอลเยาวชนในทัวร์นาเม้นที่ฝรั่งเศส และเราเจอโปแลนด์ในรอบรองชนะเลิศ ดูดู้พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย แล้วเขาก็ร้องไห้ จนผมต้องเข้าไปกอดเพื่อปลอบประโลม

เขาไม่ได้เจอแม่บังเกิดเกล้าหลายปีทีเดียวแน่นอนว่าเขาคิดถึงบ้านจับใจ และเจ็บปวดมาก แต่เขาก็ตั้งใจทำผลงานบนสนามให้ดี นับตั้งแต่นั้น เราก็สนิทสนมกันมาก

ทุกวันนี้ ดา ซิลวายังสำนึกเสมอว่าตนเป็นหนี้อดีตโค้ชอย่างบราโก้ไม่น้อย แต่ขณะเดียวกัน ก็ไม่ยอมจมปลักอยู่กับอดีต

และเวลานี้ ดา ซิลวา คงต้องพุ่งสมาธิกับการเล่นให้ทีมภายใต้การนำของเวนเกอร์ ซึ่งดูแล้ว เรื่องร้ายๆ ต่างๆที่เคยเกิดขึ้นใน ซาเกร็บ คงจะไม่หวนกลับมาเกิดขึ้นอีกที่อาร์เซน่อล

ผมก็หวังอย่างนั้นนะ ดา ซิลวาระเบิดเสียงหัวเราะ อันเดรีย ภรรยาสาวของผม กำลังมองหาบ้านในลอนดอน เธอรู้ดี และจัดการทุกอย่างให้ผม ทำให้ผมจะสามารถทุ่มสมาธิให้กับการรับใช้อาร์เซน่อลได้อย่างเต็มที่

ถึงแม้การเข้ามาในฐานะตัวแทน คิง อองรี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สาวก กันเนอร์ คงพอยิ้มออก เมื่อประวัติที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า วามกดดันต่างๆ ไม่เคยระแคะระคายผิวเด็กหนุ่มหัวใจแกร่งผู้นี้เลย

-----------
จาก เวป lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์