ปืนปลื้มทีมสปิริตลั่นคืนความยิ่งใหญ่

ปืนปลื้มทีมสปิริตลั่นคืนความยิ่งใหญ่

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือยกหัวใจลูกทีม “ปืนโต” อาร์เซนอล ที่ต้องตามหลัง “เสือลาย” ฮัลล์ 0-2 ก่อนพลิกกลับเอาชนะ 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนโต” อาร์เซนอล กับ “เสือลาย” ฮัลล์ ซึ่งก่อนเกมอาร์เซนอล ถูกมองว่าเหนือกว่า แต่แค่นาทีที่ 4 กลายเป็น ฮัลล์ ที่ออกนำ จากลูกที่ เจมส์ เชสเตอร์ สะกิดลูกยิงของ ทอม ฮัดเดิลสตัน เสียบเสาเข้าไป จากนั้นอีก 5 นาที สตีเฟน ควินน์ โยนเข้ากลาง เชสเตอร์ โหม่งชนเสา เคอร์ติส เดวิส เข้าซ้ำตุงตาข่าย ฮัลล์ นำ 2-0
 
อาร์เซนอล มาเอาคืนอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 17 จาก ซานติ การ์ซอลา ซัดฟรีคิกเสียบคานอย่างสวยงาม

ทีมปืนโตยังลุยต่อก่อนมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในครึ่งหลังนาที 71 จากลูกเตะมุม กองหลังฮัลล์ สกัดไม่ดีมาเข้าทาง โลรองต์ กอสเชลนี วอลเลย์เข้าไป จากนั้นไม่มีใครทำประตูกันได้ หมดเวลา เสมอกัน 2-2 ต้องไปเล่นต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และเป็น อาร์เซนอล มาได้ประตูชัยจากลูกที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดีดลูกให้ อารอน แรมซีย์ ยิงบอลเสียบเสาอย่างแม่นยำ ในนาที 109 หมดเวลา อาร์เซนอล พลิกกลับมาชนะ 3-2 คว้าแชมป์แรกในรอบ 9 ปี ได้สำเร็จ ต่อจากการได้แชมป์ครั้งสุดท้ายคือเอฟเอ คัพ เมื่อปี  2005 และเป็นแชมป์รายการนี้ สมัยที่ 11 มากสุดเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด
 
หลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล กล่าวว่า ต้องยอมรับจิตใจในการต่อสู้ของลูกทีม และการคว้าแชมป์หนนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของทีม เพราะการกลับมาชนะได้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก แม้จะยอมรับว่ากลัว หากทีมไม่สามารถพลิกกลับมาชนะได้
 
"เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ และคว้าชัยชนะในเกมนี้ ซึ่งเราสามารถทำได้ทั้งคู่ จากการที่เริ่มต้นในรอบชิงฟุตบอลถ้วยแบบนั้น และกับการกลับมาคว้าชัยชนะ ผมมีความสุขมากกับลูกทีม เพราะผมคิดว่านี่คือจุดพลิกผันของทีม และรู้ว่าพวกเขาสามารถเอาชนะได้ในวิธีใด มันจึงเป็นวันที่สำคัญมาก ผมยอมรับว่ากลัวเมื่อเห็นเราโดนนำ แต่เรากลับมาได้ ผมขอยกย่องทุกนาทีในสปิริตของทีม และภูมิใจอย่างมากในเกมนี้ ผมคิดว่าปีหน้าทีมเราต้องกลับมายิ่งใหญ่ได้ และต้องขอแสดงความยินดีกับ ฮัลล์ พวกเขาเล่นได้ดีมากตลอดเกม แม้ว่าเราชนะในที่สุด แต่พวกเขาเล่นดีจริงๆ”
 
ขณะที่ สตีฟ บรูซ นายใหญ่ฮัลล์ ซึ่งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาแล้ว 3 หน

สมัยยังเป็นนักเตะอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้สโมสร กล่าวว่า พูดไม่ออกกับความพ่ายแพ้เช่นนี้ แต่คงขออะไรลูกทีมไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว
 
"โชคไม่ดีเลยทั้งอาการบาดเจ็บ และเราวิ่งกันจนหมดแรง คุณคงเห็นแล้ว ผมไม่สามารถขออะไรจากนักเตะได้มากกว่าไปนี้ แต่วันนี้ไม่ใช่วันของเรา นั่นคือเรื่องของโชคชะตา นักเตะเกือบทั้งทีมคือแกนที่เล่นด้วยกันจนได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นเครดิตทั้งหมดต้องยกให้พวกเขา นักเตะเหล่านี้มอบทุกอย่างให้สโมสร แต่สุดท้ายเราเอาถ้วยกลับบ้านไม่ได้เท่านั้น”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์