ปืนจัดเต็มรับค้อนหวังรีเทิร์นที่ 4

ปืนจัดเต็มรับค้อนหวังรีเทิร์นที่ 4

"ปืนใหญ่" จัดเต็มรับมือ "ขุนค้อน" ลุ้นรีเทิร์นที่ 4 คาด "เวนเกอร์"

ส่งตัวหลักลงครบ "ชิรูด์" คืนหอกตัวจริง แถมอาจได้ "กอสเซียลนี" หายเดี้ยงคืนทีม ฝั่ง "อัลลาร์ไดซ์" ส่งชุดใหญ่สู้เช่นกัน เกมรุกปัก "แคร์โรลล์" ค้ำหอกเป้า

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ ในวันอังคารที่ 15 เม.ย.

มีเตะกันคู่เดียว เป็นเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่มีอยู่ 64 แต้ม รั้งอันดับ 5 และยังต้องลุ้นทำอันดับไปเตะถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ที่มี 37 คะแนน จาก 33 เกม ซึ่งแม้ยังไม่รอดตกชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ค่อนข้างลอยตัวแล้ว

   
อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือเฟรนช์แมนของ "เดอะ กันเนอร์ส" เพิ่งพาทีมผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ แบบหืดขึ้นคอด้วยการดวลจุดโทษชนะ วีแกน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ต้องการชัยชนะอย่างมากเพื่อกลับไปอยู่ที่ 4 อีกครั้ง หลังโดน เอฟเวอร์ตัน แซงขึ้นไปนำ 2 แต้มแล้ว โดยสภาพทีมจะไม่มี มาติเยอ ฟลามินี กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่สอง ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักอื่นที่บาดเจ็บก็ยังไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล หรือ แจ็ค วิลเชียร์ ที่อาการดีขึ้น และใกล้จะกลับมาซ้อมได้แล้ว ส่วน แซร์จ นาบรี, ธีโอ วัลคอตต์ และ อาบู ดิยาบี ยังเจ็บทั้งหมด และล่าสุด นาโช มอนรีล ก็เพิ่งเจ็บ และไม่น่าจะลงได้

    
การจัดทีมของ เวนเกอร์ ที่ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน น่าจะเป็นชุดเดิมๆ

มี วอจ์เชค เชสนีย์ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลังมี คีแรน กิ๊บบ์ส, โทมัส แฟร์มาเลน, เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ และ บาการี ซานญา แดนกลางใช้ มิเกล อาร์เตตา, อารอน แรมซีย์ และ โทมัส โรซิคกี ที่น่าจะฟิตแล้วหรือเป็น อเล็กซ์ อ็อกเลด แชมเบอร์เลน ส่วนเกมรุกเป็น ซานติ กาซอร์ลา, ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ น่าจะกลับเป็นหอกตัวเป้าตัวจริง ทำให้ ยายา ซาโนโก ที่ได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ในเอฟเอ คัพ ต้องกลับไปนั่งสำรอง

   
ด้าน แซม อัลลาร์ไดซ์ นายใหญ่เวสต์แฮม สภาพทีมนับว่าดีกว่า เมื่อมีตัวเจ็บแค่ มาร์โก บอร์ริเอลโล, โจอี โอไบรอัน และ เจมส์ คอลลินส์ จึงคาดว่าการจัดลูกทีมลงสนามอาจไม่เปลี่ยนแปลงมากนักจากนัดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    
โดยผังการเล่น 4-5-1 เอเดรียน เฝ้าเสาต่อไป แบ๊กโฟร์ซ้ายไปขวาใช้ ปาโบล อาร์เมโร, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมคินส์ และ กีย์ เดเมล สำหรับ แมทธิว เทย์เลอร์ และ มาร์ค โนเบิล จะเป็นมิดฟิลด์คู่กลางอยู่หลัง เควิน โนแลน, สจ๊วร์ต ดาวนิง และ โมโม ดิยาเม โดยที่หน้าเป้าแน่นอนว่าจะเป็น แอนดี คาร์โรลล์ ดาวยิงร่างยักษ์เหมือนเดิม

    
สำหรับสถิติการเจอกันในลีกที่บ้านของ อาร์เซนอล 3 ครั้งหลังสุด ลงเอยที่ "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นฝ่ายเก็บ 3 แต้มได้ทั้งหมด และรวมแล้วชนะได้ถึง 4 เสมอ 1 จาก 5 หนหลัง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์