ปืนปรับกลางชุดเดิมรับหงส์

ปืนปรับกลางชุดเดิมรับหงส์

"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ปรับแดนกลางสู้ หวังล้างแค้น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 "ทอฟฟีสีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน ปัญหาเพียบรับแข้ง "หงส์ขาว" สวอนซี

 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะเปิดสนามเอมิเรตส์รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เวลา 23.00 น.
 
โดยจะเป็นเกมล้างตากันอีกครั้ง หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปแพ้ที่แอนฟิลด์มาเละเทะ 1-5 และอาร์แซน เวนเกอร์ มีโอกาสปรับทัพในแดนกลาง หลังจากที่เดินเกมได้ไม่ดีมาแล้ว 2 นัดทั้งเกมที่แพ้ลิเวอร์พูล และนัดล่าสุดที่เสมอแมนฯ ยูไนเต็ด มา 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์
 
เกมนี้ เวนเกอร์ จะได้ มาติเยอ ฟลามินี พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริง และจะทำหน้าที่เป็นตัวตัดเกมร่วมกับ มิเกล อาร์เตตา
 
หลังจากที่ใช้ตัวตัดเกมเพียงคนเดียวมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน ส่งผลให้ แจ็ค วิลเชียร์ ที่เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางในเกมล่าสุดจะได้ไปเล่นเกมรุกร่วมกับ เมซุต โอซิล และซานติ กาซอร์ลา ขณะที่แนวรุกยังเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่เป็นหัวหอกเดี่ยว และแนวรับไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมล่าสุดทั้ง 4 คน ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บยังไม่มีทั้ง อาบู ดิยาบี, คิม คัลล์สตรอม, แอรอน แรมซีย์, โธมัส แฟร์มาเลน และธีโอ วัลคอตต์
 
ฝั่งลิเวอร์พูล ที่ชนะติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกมา 2 นัดติด มีทีมกำลังลงตัว
แนวรุกยังคงเป็น 3 ประสาน หลุยส์ ซัวเรซ, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และราฮีม สเตอร์ลิง แม้จะลงสนามติดต่อกันมาแล้วหลายนัด เนื่องจากจบเกมนัดนี้จะมีโอกาสได้พัก 1 สัปดาห์เต็ม
 
แดนกลางแม้ว่าจะยังไม่มี ลูคัส เลวา แต่ก็มี สตีเวน เจอร์ราร์ด ยืนคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
 
พร้อมลงเล่นและล่าสุดยังมี เจา เทเซรา เป็นตัวเลือกอีกคน และแนวรับ ดาเนียล แอ็กเกอร์ ฟิตกลับมาแล้ว มีโอกาสจะได้ยืนคู่กับ มาร์ติน สเคอร์เทล ซึ่งในขณะนี้กุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีตัวเลือกในทุกๆ ตำแหน่งหลายคน จึงมีโอกาสปรับทัพเพื่อความสดได้
 
สำหรับสถิติของคู่นี้ในเอฟเอ คัพ พบกันมา 16 ครั้ง อาร์เซนอล ชนะ 7 เสมอ 4 ลิเวอร์พูล ชนะ 5 โดยการเจอกันหนหลังสุด อาร์เซนอล บุกชนะ 3-1 เมื่อปี 2007 และอาร์เซนอล ยังมีสถิติการเล่นเป็นเจ้าถิ่นในถ้วยนี้น่ากลัวมาก ด้วยการแพ้แค่นัดเดียวจากทั้งหมด 36 นัด
 
ขณะที่เวลา 20.30 น. "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จะเปิดกูดิสัน ปาร์ค
 
รับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี เจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลายจุด แนวรับยังไม่มี อันโตลิน อัลคาราซ กับ ไมเคิล โอเบียโด ที่เจ็บ และแนวรุกจะไม่มี โลเมลู ลูคาคู กองหน้าดาวยิงของทีม จะเลือกเอา สตีเฟน เนย์สมิธ หรือ ลาซินา ตราโอเร ที่ได้เล่นแทน
 
ทีมเยือนมีลุ้นได้ มิชู กองหน้าตัวเก่งฟิตกลับมามีชื่อในเกมนี้ หลังจากไม่ได้ลงสนามให้ทีมมาตั้งแต่เดือนธันวาคมเนื่องจากเจ็บยาว แต่ จอนโจ เชลวี ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าต้องลุ้นทดสอบความฟิต แต่ถือว่ามีโอกาสน้อยที่จะลงสนามได้
 
เกมอีกคู่ในเวลา 22.00 น. เชฟฯ ยูไนเต็ด พบกับ ฟอเรสต์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์