ปืนบุกหงส์6ปีไม่เคยแพ้

ที่มาภาพ : AFPที่มาภาพ : AFP

'อาร์เซนอล' เตรียมจัดผู้เล่นชุดเดิมออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 8 ก.พ.นี้ แถมพกสถิติข่มไม่เคยบุกไปแพ้มานานถึง 6 ปีแล้ว

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลรีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 8 คู่ เริ่มจากคู่เอก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง แข่ง 24 นัด มี 55 แต้ม ต้องยกพลบุกไปเยือนแอนฟิลด์ดวลแข้งกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 แข่ง 24 นัด มี 47 แต้ม ในเวลา 19.45 น. เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมเยือนตั้งเป้าหวังบุกไปเก็บชัยให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งทีมนำบนหัวตารางคะแนนต่อไป หลังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมาแล้วถึง 8 เกม แม้จะประสบปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์, คิม คัลล์สตรอม, ธีโอ วัลคอตต์ รวมถึง มาติเยอ ฟลามินี ที่ติดโทษแบน แต่ยังคงพร้อมยึดผู้เล่นทัพใหญ่ชุดเดิมจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0

คาดว่า อเลกซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งเตรียมหุบเข้าไปยืนเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกับ มิเกล อาร์เตตา และเมซุต โอซิล

เหมือนอย่างเกมนัดก่อนที่จัดการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตู ส่วนแนวรับ คีแรน กิบบ์ส น่าจะได้กลับมาประสานงานกับ แพร์ แมร์เตซักเกอร์, โลรองต์ คอสเซียลนี และบาการี ซานญา อีกครั้งหนึ่ง เพราะหายจากโรคเดี้ยงเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ 3 ประสานในแนวรุกยังคงเป็นหน้าที่ของ ลูคัส โพโดลสกี, ซานติ กาซอร์ลา และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่จะได้สวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

ส่วนเจ้าถิ่นของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ตั้งเป้าหวังเก็บชัยให้ได้เหมือนกัน

เพื่อเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ใน 4 อันดับแรกต่อไป เพราะมีคะแนนนำหน้า เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น แม้จะมีปัญหานักเตะเจอโรคเดี้ยงเล่นงานหลายราย ได้แก่ ดาเนียล แอ็กเกอร์, โฆเซ เอนริเก, เกลน จอห์นสัน, มามาดู ซาโก และลูคัส เลวา แต่คาดว่า "หงส์แดง" น่าจะยึดผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1 เหมือนกัน โดยเฉพาะคู่หัวหอกที่ยังคงเป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างหลุยส์ ซัวเรซ กับ ดาเนียล สเตเอร์ริดจ์ ส่วนแดนกลางนำทัพโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฟิลิปป์ คูตินโญ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ด้านแนวรับ โคโล ตูเร ที่เล่นพลาดจากเกมนัดก่อนจะได้ยืนคุมแดนหลังร่วมกับ มาร์ติน สเคอร์เทล, อาลี ซิสโซโก และจอห์น ฟลานาแกน เหมือนเช่นเคย

สำหรับคู่นี้เคยเจอกันในเกมลีกเมืองผู้ดีมาแล้วทั้งหมด 179 เกม ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่า อาร์เซนอล ตามสถิติ ชนะ 69 เสมอ 47 แพ้ 63 ทว่า "ปืนใหญ่" กลับพกสถิติข่มเจ้าถิ่นในช่วงหลัง เพราะไม่เคยบุกไปแพ้ "หงส์แดง" มานานถึง 6 ปีแล้ว นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่บุกไปแพ้ 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2007


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์