กองแช่งเซ็ง!หล่อเหลาโขกโทนปืนเบียดสาลิกา 1-0 คืนจ่าฝูงส่งท้ายปีเก่า

 กองแช่งเซ็ง!หล่อเหลาโขกโทนปืนเบียดสาลิกา 1-0 คืนจ่าฝูงส่งท้ายปีเก่า


กองแช่งเซ็งกันไปกับเกมนี้หลัง"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อลผ่านมาได้แม้รูปเกมจะดูสูสีแต่โอลิวิเยร์ ชิรูด์กองหน้าหล่อเหลากลายเป็นคนตัดสินเกมโหม่งให้ทีมบุกมากำชัยเหนือนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไป 1-0 ส่งท้ายปีเก่าด้วยการกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งและลากยาวถึงปีใหม่


เกมนี้นิวคาสเซิ่ลได้ติโอเต้กลับมาลงตัวจริงได้แล้ว ซิสโซโก้ก็ถูกดันไปเล่นริมเส้นเหมือนเดิมนอกนั้นก็รายชื่อตัวเดิมๆไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนอาร์เซน่อลโอซิลไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและสำรองเลยสามแนวรุกใช้วัลคอตต์, โรซิคกี้และกาซอร์ล่าขณะที่แดนกลางวิลเชียร์กลับมาลงเล่นได้แล้ว

ด้านสถิติใน 12 เกมลีกหลัง"สาลิกาดง"นั้นชนะเพียงแค่นัดเดียวในการเจอกับ"ปืนใหญ่"เสมอซะ 5 แพ้ถึง 6 ส่วนเมื่อฤดูกาลก่อนอาร์เซน่อลเก็บชัยได้ทั้งสองนัดที่เจอกันโดยบุกมากำชัยในเซนต์ เจมส์ พาร์ค 1-0 แต่ช่วงนี้นิวคาสเซิ่ลฟอร์มกำลังแรงเลยชนะได้ถึง 7 นัดจาก 9 เกมหลังสุด

ครึ่งแรก 

เริ่มต้นเกมมายังเงียบกันอยู่ไม่ค่อยได้ง้างเท่าไหร่
เริ่มต้นมา 10 นาทีแรกยังไม่มีอะไรกันมากมายนักผลัดกันครองบอลบุกแต่ว่าก็ยังฝ่าแนวรับของฝั่งตรงข้ามกันไม่ได้โดยเป็นอาร์เซน่อลได้ครองมากกว่านิดนึง ส่วนนิวคาสเซิ่ลเกือบมีลุ้นจากบอลวางยาวแดนตัวเองให้เดบูชี่แล่บขึ้นหน้าหลุดเข้าเขตโทษแต่เกี่ยวบอลลงไม่ได้

นิวเริ่มได้บุกต่อเนื่องแต่ยังจบกันไม่ลง
หลังจากนั้นฝั่งนิวคาสเซิ่ลได้ครองบอลกดดันอาร์เซน่อลแบบต่อเนื่องบ้างแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้จับแบบเน้นๆเหมือนกันโดยเต็มที่แค่เกือบจากเรมี่พาบอลมาทางซ้ายก่อนจะเลือกตักเข้าเขตโทษให้กับซิสโซโก้เสาไกลจะโหม่งชงเข้าไปตรงกลางแต่เซสนี่ยืนดักรอรับอยู่แล้ว

วิลเชียร์ลองส่องไกลดูยังไม่เข้าเป้า
เจาะไม่เข้าก็ต้องหันมาลองปืนยาวบ้างสำหรับเจ้าบ้านที่เคาะไปมาหน้าเขตโทษจากวิลเชียร์ให้กาซอร์ล่าก่อนขยับตัวเองขึ้นมาแล้วกาซอร์ล่าก็คืนบอลให้วิลเชียร์ลองสับไกดูจากระยะ 20 กว่าหนาแต่บอลก็ยังหลุดเป้าหมายออกหลังไปอยู่

เดบูชี่หลุดมายิงก็ยังออกหลังไปอีก
นาที 25 โอกาสของ"สาลิกาดง"มาอีกแล้วจากฟรีคิกกลางสนามทางซ้ายของกาบายเปิดยาวขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษให้กับวิลเลียมสันแต่ไม่ถึง ยังดีบอลเลยมาหาเดบูชี่ในเขตโทษทางขวาได้โอกาสแต่งบอลก่อนจะสับไกแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ

โรซิคกี้ยิงอีกตรงตัวครูลรับสบาย
จังหวะเริ่มจะมากันแล้วหนนี้"ปืนใหญ่"มาอีกครั้งเริ่มต้นที่ทางขวาริมเส้นโดยซานญ่าฝากมาข้างในให้กับวิลเชียร์ก่อนจ่ายต่อให้โรซิคกี้ตรงกลางหน้าเขตโทษแต่งเข้าซ้ายหาช่องก่อนเลือกยิงเลยแต่ยังตรงตัวครูลรับเข้าซองได้ไม่มีปัญหา

ยังไม่เฉียด...พี่แพร์ยิงเก็บตกหัวกะโหลกก็หลุดไปไกล
เข้าท้ายครึ่งแรกนาที 40 หลังเกมนิ่งไปซักพักโอกาสของอาร์เซน่อลมาอีกแล้วจากบอลโดนสกัดออกมาแล้วแถวสองอาร์เซน่อลเก็บได้เปิดย้ำเข้าเขตโทษไปอีกทีโดนสกัดได้เหมือนเดิมแต่หนนี้เข้าทางของแมร์เตซัคเกอร์ที่หัวบริเวณกะโหลกจัดการยิงสวนเข้ามาเลยสุดท้ายก็หลุดออกไปเองอีก

เซสนี่ต้องเซฟ!ซิสโซโก้ยิงไกลเต็มเหนี่ยวเจอปัดได้
โอกาสที่น่าจะเป็นประตูที่สุดมาเอาช่วงทดเจ็บนี่เองเป็นการตัดบอลได้ของอนิต้าพาบอลขึ้นมาเองเลยเลือกจ่ายออกไปทางขวามีกาบายได้ลองยิงติดบล็อกแต่ยังกระดอนมาเข้าทางซิสโซโก้ได้ตั้งยิงเต็มข้อเต็มเท้าแต่เซสนี่บินปัดออกได้แบบเฉียดฉิว

ปืนหวิดแล้ว!เดบูชี่โหม่งย้อยๆแต่วิลเชียร์เคลียร์จากเส้น
แล้วจังหวะต่อเนื่องอาร์เซน่อลเกือบจะโดนนำอีกครั้งแล้วจากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดแล้วบอลลึกไปถึงเสาไกลมีเดบูชี่โหม่งย้อยๆกลับมาที่เสาแรกเบียดคานกำลังจะเข้าแล้วแต่วิลเชียร์ยืนคุมเส้นโหม่งออกมาได้ทันแบบเฉียดฉิวอีกแล้ว ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง 

ยังผลัดกันครองบอลเหมือนเดิม
กลับมาครึ่งหลังทั้งสองทีมเหมือนกับครึ่งแรกเช่นเคยคือมีโอกาสบุกผลัดกันครองบอล แต่ว่าจังหวะสุดท้ายยังเชื่อมกันไม่ติดส่วนใหญ่มาจากริมเส้นแล้วเปิดเข้าไปแต่ก็ยังไม่มีลูกไหนได้โอกาสยิงเน้นๆเลย แต่อาร์เซน่อลเกือบพลาดเหมือนกันหลังซานญ่ากับเซสนี่ออกมาไม่ได้ส่งเสียงกันจะตัดลูกคอสดันชนกันเต็มๆดีที่บอลไม่ได้ไปเข้าทางนักเตะนิวคาสเซิ่ล

เกมดูเนือยๆหาจังหวะจบจะๆยากแท้
ผ่าน 60 นาทีไปแล้วครึ่งหลังเกมดูนิ่งจริงๆยังไม่มีฝั่งไหนได้โอกาสจบจังๆเพิ่มเติมจากเดิมเลยส่วนใหญ่ก็ต้องชมเกมรับทั้งสองทีมช่วยกันไล่ได้ดี ก่อนนิวคาสเซิ่ลเลือกแก้เกมก่อนให้เบน อาร์กฟามาเสริมเกมรุกแทนกุฟฟร็อง
กว่าจะมา!หล่อเหลาสอดมาโขกส่งปืนออกนำไปแล้ว
แต่แล้ว 5 นาทีให้หลังบทจะมาก็มาเกิดประตูขึ้นจนได้เป็นฝั่ง"ปืนใหญ่"เฮกันก่อนจากจังหวะได้ฟรีคิกระยะลึกแล้ววัลคอตต์ตัดสินใจวางยาวเข้าเขตโทษก่อนชิรูด์จะวิ่งสอดมาดีไม่มีตัวประกบติดเท่าไหร่เลยโหม่งเช็ดๆส่งบอลกระดอนผ่านครูลเข้าประตูไปจนได้ อาร์เซน่อล 1-0 แล้ว

ไม่สอง!ปืนได้ซัดสามดาบติดแต่ไม่เกิดประตู
อาร์เซน่อลน่าได้ประตูที่สองตามมาจริงๆด้วยจังหวะทุ่มมาให้กาซอร์ล่าเคาะโดนบีบแต่วนสวนก่อนจะฝากมาให้วิลเชียร์ตรงกลางตามด้วยไหลตามช่องเข้าในเขตโทษให้วัลคอตต์มีโอกาสโล่งๆยิงไปติดเซฟก่อนบอลยังมาเข้าทางพยายามกระดกข้ามครูลไปแต่โคลอชชินี่คุมเส้นโหม่งทิ้งออกมาทัน เข้าทางชิรูด์ที่เสาสองยิงดาบสามแต่ไม่ดีเลยบอลหลุดไปอีกฝั่งแทน

แอบปุดๆ...กาบายโดนแขนโรซิคกี้เต็มๆติโอเต้ไม่พอใจ
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายปุดๆกันไปแล้วหลังโรซิคกี้ไปสกัดใส่กาบายแล้วมีแขนเหวี่ยงใส่หน้าจนลงไปนอนเจ็บแล้วติโอเต้ก็ไม่พอใจเท่าไหร่มีมาผลักโรซิคกี้ไปทีก่อนเดินกลับไปดูอาการกาบายแล้วท่านค่อยแจกใบเหลืองให้โรซิคกี้

กลัวไม่ลุ้น...เซสนี่เตะเปิดเกมติดหน้าเรมี่บอลเด้งหลุดเสา
มีจังหวะใจหายของกูนเนอร์สเลยหลังเกือบมอบประตูให้กับนิวคาสเซิ่ลไปแล้วจากจังหวะคืนหลังไม่มีอะไรแล้วเซสนี่ออกมาจะเตะเปิดเกมแต่ไม่ดีดันไปติดหน้าของเรมี่เต็มๆก่อนบอลกระดอนกลับไปค่อยๆกลิ้งหลุดเสาออกหลังรอดตัวหวุดหวิดเลย ส่วนเรมี่ลงไปนอนเพราะเจออัดหน้าเต็มๆ

สาลิกาบุกหนักท้ายเกมแต่เจาะปืนไม่เข้า
ช่วงท้ายเกมนิวคาสเซิ่ลครองบอลแบบต่อเนื่องจริงๆหวังประตูตีเสมอให้ได้โดยเน้นบอลยาวแต่ก็ยังทำอะไรเซศนี่ไม่ได้เท่าไหร่เจออาร์เซน่อลตามสกัดออกไปตลอด และนาทีสุดท้ายได้เตะมุมครูลดันขึ้นมาก็ยังจบไม่ได้โดนสกัดออกมาอีก

นิวเกือบได้!เบนเท็นล็อกแล้วยิงเข้าข้างตาข่าย
ทดเจ็บเกือบเป็นประตูตีเสมอจากจังหวะบอลไปอยู่กับเบน อาร์กฟาทางขวากระชากขึ้นมาเองทำท่าจะเปิดแต่ล็อกหลอกฟลามินี่สไลด์วืดไป ก่อนแต่งเข้าซ้ายไม่จ่ายตัดสินใจยิงเองซะเลยจบลงที่เข้าข้างตาข่ายเท่านั้น

จบเกมอาร์เซน่อลได้ชิรูด์กลายเป็นฮีโร่เอาชนะนิวคาสเซิ่ลไป 1-0 ส่งทีมกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งและจะนำจ่าฝูงข้ามปีไปเลยหลังมี 42 คะแนนเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้แต้มนึง ส่วนนิวคาสเซิ่ลอยู่อันดับ 7 แต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่แซงไปเมื่อวานอยู่คะแนนเดียวเช่นกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์