ปืนชุดผสมอัดนาโปลีชี้ชะตาชปล.

ปืนชุดผสมอัดนาโปลีชี้ชะตาชปล.

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ในกลุ่ม F นาโปลี ของอิตาลี เตรียมเปิดสนามซาน เปาโล พบศึกหนักกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง

สถานการณ์ในกลุ่ม F หลังผ่านไป 5 เกม อาร์เซนอล เป็นผู้นำที่ 12 คะแนน, ดอร์ตมุนด์ กับ นาโปลี 9 คะแนน และ โอลิมปิก มาร์กเซย 0 คะแนน โดยเกมนี้ นาโปลี ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น เพื่อลุ้นเข้ารอบ พร้อมลุ้นให้ เกมอีกคู่ ดอร์ตมุนด์ ไม่ชนะ มาร์กเซย ด้วย

แต่ถ้าหาก นาโปลี และ ดอร์ตมุนด์ ต่างชนะ จะทำให้ทั้ง นาโปลี, ดอร์ตมุนด์ และ อาร์เซนอล มี 12 คะแนนเท่ากัน จึงต้องวัดกันที่ผลงานมินิลีกในการเจอกัน ซึ่งทำให้ นาโปลี ต้องเอาชนะ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 3-0 ขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ

ความพร้อมเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหน้าหนวดของ นาโปลี เตรียมส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน เพราะต้องชนะสถานเดียว และยังจะได้ มิเกล บริตอส พ้นโทษแบนในเกมลีก กลับมาช่วยทีมได้ด้วย แต่ อองโตนี รีเวยแยร์ ไม่มีชื่อลงเล่นในรายการนี้

ส่วนในแนวรุกก็จะยังไม่มี มาเร็ค ฮัมซิค มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ที่เหลือยังพร้อมลงช่วยทีม 

โดยส่ง 3 ประสาน โฮเซ กาเยฆอน, โกรัน ปานเดฟ และ ลอเรนโซ อินซิเญ ทำเกมรุกประสานงานกับกองหน้าตัวเป้าคือ กอนซาโล อิกัวอิน ด้าน อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ต้องการแค่คะแนนเดียว ก็จะพาทีมเข้ารอบแน่นอน และโอกาสตกรอบมีแค่แพ้ 0-3 ขึ้นไป และอีกคู่ ดอร์ตมุนด์ ชนะ มาร์กเซย 

ทำให้ยังต้องจัดทีมโดยเน้นอยู่เช่นกัน เพื่อปลอดภัยไว้ก่อน แต่แดนหลังยังไม่มี บาการี ซานญา แบ๊กขวา ที่เจ็บ ทำให้ คาร์ล เจนกินสัน จะได้ลงทำหน้าที่แทนต่อไป ขณะที่ตัวเจ็บก็ยังไม่หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส โพดอลสกี, อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน, อาบู ดิยาร์บี หรือ ยายา ซาโนโก

คาดว่า เวนเกอร์ น่าจะหมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ทำให้นักเตะที่ไม่มีโอกาสลงสนามมากนัก จะได้ลงเล่นหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ธีโอ วัลคอตต์ ที่กลับมาฟิตแล้ว, นาโช มอนเรอัล, โธมัส แฟร์มาเลน, โทมัส โรซิคกี หรือ มาติเยอ ฟลามินี 

แต่บรรดาตัวหลักก็ยังพร้อมช่วยทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์ หรือ เมซุต โอซิล โดยแดนหน้ายังต้องใช้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยืนหอกเป้าต่อไป เพราะ นิคลาส เบนท์เนอร์ ยังไว้ใจได้ไม่เต็มที่ โปรแกรมอีกคู่ในกลุ่ม F โอลิมปิก มาร์กเซย ของฝรั่งเศส พบ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ของเยอรมนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์