วิลเชียร์อ่วมโดนกล่าวหาเหยียดเชื้อชาติ

 วิลเชียร์อ่วมโดนกล่าวหาเหยียดเชื้อชาติ

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตกเป็นจำเลยสังคมแบบไม่รู้ตัว หลังถูก เควิน พีเตอร์เซน นักคริกเกตคนดังของอังกฤษ ออกมาจวกแหลกว่าเป็นคนเหยียดเชื้อชาติ จากกรณีที่ วิลเชียร์ ออกมาคัดค้านไม่ให้ดึงตัว อัดนาน ยานูซาย มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เชื้อสายเบลเยียม ของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากไม่ใช่ชาวเมืองผู้ดีโดยกำเนิด


หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ทำให้มีหลายเสียงออกมาเรียกร้องให้เรียกตัว ยานูซาย มาติดทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ในเกมอย่างเป็น ทางการ ถึงแม้ว่าปีกวัย 18 ปี จะไม่มีเชื้อสายชาวเมืองผู้ดีในตัวเลยก็ตาม ซึ่งสำหรับ วิลเชียร์ เขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่ต้องการเห็น ยานูซาย ลงเล่นให้ทีมสิงโตคำราม เพราะไม่ได้เป็นคนอังกฤษร้อยเปอร์เซ็นต์
 

อย่างไรก็ตาม การออกมาแสดงความคิดเห็นของ วิลเชียร์ ทำให้เกิดการถกเถียงมากมาย และกลายเป็นประเด็นใหญ่ในสังคมเมืองผู้ดีตอนนี้ เพราะมีนักกีฬาทีมชาติอังกฤษในประเภทอื่นหลายคนที่ไม่ได้มีเชื้อสายอังกฤษ ร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึง พีเตอร์เซน ที่เกิดในแอฟริกาใต้ด้วย และนักคริกเกตซูเปอร์สตาร์ ก็ได้ออกมาเผยผ่านสังคมออนไลน์ว่าถ้าหากคนอังกฤษคิดแบบนี้ นักกีฬาอีกหลายคนก็ไม่สมควรเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเช่นกัน ซึ่งรวมถึงตนเอง, จัสติน โรส นักกอล์ฟชื่อดัง และ โม ฟาราห์ นักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์