พรีเมียร์ทุบสถิติซื้อ-ขาย ยอดเงินพุ่ง 630 ลป.

พรีเมียร์ทุบสถิติซื้อ-ขาย ยอดเงินพุ่ง 630 ลป.

พรีเมียร์ลีก ทุบสถิติใช้เงินซื้อ-ขายนักเตะมากสุดในประวัติศาสตร์ ใช้เงินไปถึง 630 ล้านปอนด์ "อาร์เซนอล" ใช้มากสุดในวันสุดท้าย

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ที่เพิ่งปิดไปเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) มีวงเงินสะพัดสูงมาก 20 ทีม ใช้เงินไปมากถึง 630 ล้านปอนด์ ซึ่งนับเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ ทำลายสถิติเดิม 500 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2008 ทันที จากการบันทึกของกลุ่มงานด้านธุรกิจกีฬา (Deloitte's)

ในวันสุดท้ายของการซื้อขายนักเตะ "ปืนใหญ่" เป็นทีมที่ใช้เงินมากที่สุด 42.4 ล้านปอนด์ ในการนำเข้า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน ของเรอัล มาดริด รองลงมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 27.5 ล้านปอนด์ คว้า มารูยาน เฟลไลนี ของเอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม

ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่คว้า 3 แข้งใหม่ในวันสุดท้าย ใช้เงินไป 21 ล้านปอนด์ จากการคว้า ธิอาโก อิลอรี ของสปอร์ติง ลิสบอน และ มามาดู ซาโก พร้อมกับยืม วิคเตอร์ โมเซส จากเชลซี โดยมีเวสต์บรอมวิช อัลเบียน และคริสตัล พาเลซ เป็นสโมสรที่คว้าแข้งใหม่มากที่สุดในวันปิดตลาด ทีมละ 4 ราย

ทั้งนี้ 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก ใช้เงินถึง 400 ล้านปอนด์ สำหรับการคว้านักเตะมาจากทั่วยุโรป อีกทั้งยังเป็นแชมป์ ลีกที่ใช้เงินสูงสุดในตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยมี ลาลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา ใช้ปี ลีกละ 335 ล้านปอนด์ โดยมี ลีกเอิง ฝรั่งเศส 315 ล้านปอนด์ และ บุนเดสลีกา ใช้น้อยสุด ในบรรดาลีกชั้นนำ 230 ล้านปอนด์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์