ปืนจัดทัพไร้ชิรูด์ลงบู๊ผีแดงเด็ก

ปืนจัดทัพไร้ชิรูด์ลงบู๊ผีแดงเด็ก

'ปืน'จัดทัพไร้'ชิรูด์'ลงบู๊ผีแดงเด็ก

'อาร์เซนอล' จัดทัพใหญ่เปิดบ้านต้อนรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด' ทีมแชมป์ที่เตรียมพักแข้งหลักส่งเด็กลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย.นี้

 

 

                         ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 3 คู่ โดย "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ที่ไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 6 เกม แข่ง 34 นัด มี 63 แต้ม เตรียมเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่คว้าแชมป์ไปแล้ว แข่ง 34 นัด มี 84 แต้ม เวลา 22.00 น. เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเจ้าถิ่นยังคงหวังเก็บชัยชนะเพื่อรักษาอันดับ 3 ต่อไป แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก่งเริ่มชดใช้โทษแบนทั้งหมด 3 นัด พร้อมยังรอเช็กความฟิตของ แจ็ค วิลเชียร์ แต่ยังสามารถใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด เพราะไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ

                         คาดว่า "ปืนใหญ่" น่าจะยึดผู้เล่นจากเกมนัดก่อนที่บุกไปเฉือนชนะ ฟูแลม 1-0 โดย วอจ์เซียค เชสนี จะได้ยืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งต่อไป ส่วนแนวรับยังคงเป็นหน้าที่ของ แพร์ แมร์เตซักเกอร์, โลรองต์ คอสเซียสนี, บาการี ซานญา และนาโช มอนเรอัล ขณะที่แดนกลางยังเป็นการประสานงานร่วมกันของ มิเกล อาร์เตตา, โทมัส โรซิคกี, อารอน แรมซีย์, ซานติ กาซอร์ลา และธีโอ วัลคอตต์ สำหรับกองหน้าคงเป็นโอกาสของ ลูคัส โพโดลสกี ที่น่าจะได้กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

                         ด้านทีมเยือนของ "เฟอร์กี" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน อาจจะมีการพักนักเตะตัวหลักบางตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้ดาวรุ่ง รวมถึงตัวสำรองได้ลงสนามบ้าง หลังจากที่พาทีมเข้าป้ายแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำฤดูกาลนี้ไปแล้ว แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แอชลีย์ ยัง กับ พอล สโคลส์ ที่ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ แต่พวกแข้งดังยังคงพร้อมลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกได้ทั้งหมด โดยเฉพาะในรายของ "ชิชาริโต" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ที่น่าจะได้กลับมายืนล่าตาข่ายอีกครั้ง เช่นเดียวกับ ฟิล โจนส์, อเลกซานเดอร์ บุทท์เนอร์, ทอม เคลเวอร์ลีย์, นานี และแดนนี เวลเบ็ค ที่มีโอกาสลุ้นลงเล่นเป็นตัวจริง ส่วนในรายของ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวยิงของอาร์เซนอล อาจลงไปยืนล่าตาข่ายทีมเก่าเหมือนกัน เพราะมีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของศึกพรีเมียร์ลีกที่ยังนำเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 24 ประตู

                         ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 4 แข่ง 33 นัด มี 62 แต้ม พร้อมเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ดวลแข้งกับแชมป์แคปปิตอล วันคัพ "หงส์ขาว" สวอนซี ทีมอันดับ 9 ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แข่ง 33 นัด มี 42 แต้ม เวลา 21.00 น.นัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าถิ่นเตรียมใช้แผน หมุนเวียนนักเตะเหมือนเดิม คาดว่า 2 แข้งเก๋าอย่าง จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด น่าจะได้พักแข้ง เพราะเพิ่งเหนื่อยล้ามาจากการลงเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ส่วน เดมมา บา ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมสโมสรยุโรป น่าจะได้กลับมาล่าตาข่ายแทน เฟอร์นันโด ตอร์เรส เช่นเดียวกับพวกแข้งดังอย่าง เอดอง อาซาร์ด ที่น่าจะได้กลับมาลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก เพื่อลุ้นเก็บชัยชนะสำหรับการชิงอันดับ 3 กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด และมีคะแนนมากกว่าเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

                         ด้านทีมเยือนของ ไมเคิล เลาดรูป ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ เกมนี้ มิชู จะกลับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยที่ โจนาธาน เดอ กุซมัน เป็นหน้าต่ำ รวมทั้ง คี ซุง ยอง กองกลางชาวเกาหลีใต้จะได้เล่นเป็นตัวจริง

                         ส่วนโปรแกรมอีกคู่ เรดดิง พบ ควีนส์ปาร์ค เวลา 19.30 น.

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์