จุดโทษเปลี่ยนเกม!ปืนโดนก่อนไล่รัวตอนท้ายแซงชนะ 3-1 ขึ้นที่ 3

จุดโทษเปลี่ยนเกม!ปืนโดนก่อนไล่รัวตอนท้ายแซงชนะ 3-1 ขึ้นที่ 3 

เป็นการพลิกเกมชั่วพริบตาจริงๆ เมื่ออาร์เซนอลทำท่าว่าจะกลับมาได้ยากหลังโดนนอริชยิงขึ้นนำไปก่อน แต่พวกเขาก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 85 ก่อนกลายเป็นการจุดประกายไล่ยิงแซงในช่วงท้ายเพิ่มจบเกมชนะไป 3-1 ทะยานขึ้นที่ 3 สมใจเวนเกอร์ไปก่อนเลย 

พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556
 

อาร์เซนอล 3 - 1 นอริช ซิตี้ 

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม 

ประตู :
0-1 เทิร์นเนอร์ น.56, 1-1 อาร์เตต้า(จุดโทษ) น.85, 1-2 ชิรูด์ น.88, 3-1 โพโดลสกี้ น.90+2 

อาร์เซนอลอยู่ในสภาพที่คึกกันเต็มที่ เพราะเก็บชัยมาได้ 3 เกมติดตอนนี้พวกเขามีลุ้นที่จะติดท็อปโฟร์ได้อย่างเต็มที่เลย 

วิลเชียร์กลับมาลงสนามให้กับ "ปืนใหญ่" ได้อีกครั้งหลังจากที่เจ็บจนต้องหายหน้าไปใหญ่ 

แต่สำหรับวัลค็อตต์ที่ต้องพักไปในช่วงเวลาไหล่ๆกันนั้นต้องเป็นตัวสำรองไปก่อนในเกมนัดนี้ 

ครึ่งแรก 

ปืนพยายามขึง 
เปิดเกมมาอาร์เซนอลพยายามใช้ความต่อเนื่องที่พวกเขามีหลังจากเก็บชัยมาได้หลายนัดบุกเข้าใส่นอริช แต่ก็ยังไม่ได้มีจังหวะอะไรมากมายนัก แต่เดี๋ยวไว้เครื่องร้อนค่อยว่ากันอีกที 

แรมซี่ย์เกือบยิงได้แล้วไหมล่ะ 
นาทีที่ 17 เรียกว่าขาดไปนิดเดียวเท่านั้นสำหรับจังหวะนี้ของแรมซี่ย์ที่นักเตะอาร์เซนอลชิ่งบอลกันมาอย่างสวย ก่อนที่จะจ่ายทะลุไปให้แรมซี่ยืที่หวังจะชาร์จให้ถึง แต่ดันโดนบล็อกเอาไว้ได้ก่อนซะนี่ 

นิ๊ดเดียว!ชิรูด์โหม่งเช็ดคาน 
นาทีที่ 23 เป็นจังหวะที่น่าจะได้ประตูของอาร์เซนอลจริงๆ กับการที่ซานญ่าได้บอลทางริมเส้น ก่อนเขาจะบรรจงตักเข้าไปที่เสาแรกให้กับชิรูด์ได้โหม่งสะบัด บอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่ดันไปเช็ดคานออกหลังซะนี่ 

แตะแรงเกิน!หล่อเล็กหลุดยิงผ่านหน้าประตู 
อีก 6 นาทีต่อมา ถ้าน้ำหนักดีกว่านี้หน่อยล่ะใส่สกอร์ได้เลยเหมือนกันสำหรับจังหวะนี้ของแชร์วินโญ่ที่ควบไปเอาบอลที่เพื่อนจ่ายทะลุช่องมาให้ ก่อนจะแตะหลบผู้รักษาประตูไปได้แล้ว แต่แรงไปหน่อยจังหวะยิงเลยต้องซัดมุมโคตรแคบ บอลพุ่งผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังไปเลย 

เกมยังไม่ต่างจากเดิม 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้ว ใครเป็นแฟนของสองทีมนี้โดยเฉพาะอาร์เซนอลแล้วคงจะอึดอัดน่าดู เพราะนอกจากโอกาสยิงจะไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว เกมบุกของพวกเขาก็ดูจะทอนลงไปกว่าตอนแรหๆที่เห็นกันด้วย คงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยแล้ว 

ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่ได้มีอะไรให้ลุ้นมากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0 ต้องดูว่าเกครึ่งหลังนี่อาร์เซนอลจะฮึดกันขึ้นไหมหลังจากบุกแล้วเจาะเอาไม่ได้ 

ครึ่งหลัง 

ช็อกไหมล่ะ!เทิร์นเนอร์เติมไปโขกดังตุง 
นาทีที่ 56 อาร์เซนอลถึงคราวอึ้งไปเลย เมื่อพวกเขาพยายามจะทำประตูให้ได้ แต่กลับมาโดนลูกฟรีคิกของนอริชเล่นงาน จากการเปิดของสน็อดกราสส์ที่โยนเข้าไปกลางเขตโทษ เป็นเทิร์นเนอร์ที่ขึ้นโขกแบบไม่เกรงใจใครได้เต็มหัวส่งบอลกระแทกตาข่าย นอริชขึ้นนำไปก่อนเลย 1-0 

ปืนต้องปรับกันใหม่แล้ว 
เป็นงานที่ไม่ง่ายเลยสำหรับอาร์เซนอล เพราะโอกาสของพวกเขาไม่ค่อยจะมีสักเท่าไหร่ ตอนนี้ก็ผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็มของเกมแล้วแต่ยังไม่มีท่าทีว่าจะทำประตูได้ ต้องเร่งกันหน่อยแล้ว 

โฮลท์ได้ล้มตัวซัด 
นาทีที่ 72 อาร์เซนอลพอบุกไม่ขึ้นก็เกือบจะมาโดนหนุงอีกดอกแล้ว จากจังหวะที่นอริชทำกันได้สวย ก่อนไหลบอลทะลุช่องไปให้กับโฮลท์ที่พยายามยิงจังหวะแรกแม้จะเสียหลักแต่บอลพุ่งตรงกรอบ ถึงอย่างนั้นก็ไม่พ้นมือฟาเบียงสกี้ที่รับเข้าซองไม่มีหลุด 

เหี่ยวนั่งหน้าเครียดเลย 
ต้องบอกว่าไม่เครียดสิแปลกสำหรับเวนเกอร์เมื่อนับกันในเวลาที่เป็นอยู่ ตอนนี้เหลทอไม่ถึง 15 นาทีให้ลุ้น แต่อาร์เซนอลยังทะลวงแนวรับของนอริชเข้าไปลุ้นประตูจังๆไม่ได้เลย หนักเอาการอยู่เหมือนกัน 

นึกว่าเสียบ!โพลดี้ยิงโดนปัดปลายมือเฉย 
นาทีที่ 78 ไอ้เราก็นึกว่าเข้าไปเสียบใต้คานแล้วสำหรับจังหวะนี้ของโพโดลสกี้ที่ชิรูด์พักอกต่อมาให้เขาได้ตวัดยิงเต็มตีนในเขตโทษ บอลพุ่งไปโดนปลายมือของบันน์ ก่อนที่จะเด้งชนคานดังสนั่น ไม่งั้นล่ะเสมอแน่ๆ 

เกือบวุ่น!ปืนได้จุดโทษ-อาร์เตต้าซัดไม่พลาด 
นาทีที่ 85 หวิดไปแล้วสำหรับอาร์เซนอล เพราะในที่สุดพวกเขาก็มาได้ประตูตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จากจังหวะที่ไลน์แมนส่งสัญญาณบอกว่าชิรูด์โดนเหนี่ยวล้มลงในเขตโทษ ซึ่งเมื่อดูจากภาพช้าก็มีการเหนี่ยวจริงๆ แต่หนักเบาอันนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ก่อนที่อาร์เตต้าจะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีเหลือ อาร์เซนอลเกือบตายตีเสมอได้สำเร็จ ซึ่งจังหวะนี้บันน์ผู้รักษาประตูของนอริชโดนใบเหลืองเพราะไปโวยไลน์แมนด้วย 

สุดตีน!ชิรูด์เข้าฮอสปืนพลิกฉับพลัน 
อีก 3 นาทีต่อมา เกมเปลี่ยนไปทันทีทันใดเลยเพราะนอริชที่สมาธิยังกลับมาไม่ได้ก็มาพลาดท่าโดนการทำชิ่งของแชมเบอร์เลนกับโพโดลสกี้เล่นงาน ก่อนที่จะจ่ายยัดเข้าไปตรงกลางให้กับชิรูด์เข้าฮอสไม่มีเหลือ อาร์เซนอลพลิกเหลือเชื่อขึ้นมานำ 2-1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นการกลับมาอย่างหมดจดจริงๆสำหรับอาร์เซนอล เพราะพวกเขามาได้ประตูปิดกล่อง 3-1 จากจังหวะที่วัลค็อตต์ลากตัดบอลเข้ากลางก่อนที่จะไหลต่อให้โพโดลสกี้เกี่ยวบอลพลิกแล้วตวัดยิงจังหวะเดียวเสียบเสาโคตรสวยเข้าไป จบเกมอาร์เซนอลชนะ 3-1 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อาร์เซนอล
 : ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้, บาการี่ ซานญ่า(แชมเบอร์เลน น.80), โธมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องต์ กอสเชียลนี่, คีแรน กิ๊บส์, มิเกล อาร์เตต้า , แจ็ค วิลเชียร์(วัลค็อตต์ น.60), แอร่อน แรมซี่ย์, ซานติ กาซอร์ล่า, แชร์วินโญ่(โพโดลสกี้  น.60), โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์  

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : วีโต้ มันโนเน, นาโช่ มอนเรอัล, คาร์ล เจนกินสัน, ฟรานซิส โคเกอร์แล็งน์ 

นอริช ซิตี้ : มาร์ค บันน์, รัสเซลล์ มาร์ติน, สตีเว่น วิทเทคเกอร์, เซบาสเตียน บาสซง, ไมเคิ่ล เทิร์นเนอร์ , แบรดลี่ย์ จอห์นสัน(ฟ็อกซ์ น.62), โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, โจนาธาน ฮอว์สัน, อเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์(แจ็คสัน น.90), แกรนท์ โฮลท์, ไค กามาร่า 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ลี แคมป์, ฮาเวียร์ การ์ริโด้, เอลเลียต เบนเน็ตต์, ลูเชียโน่ เบ็คคิโอ้, ไรอัน เบนเน็ตต์ 


 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์