กาซอร์ล่าฮีโร่!กดน.85 ปืนลุ้นเหนื่อยเชือดวิลล่า 2-1

กาซอร์ล่าฮีโร่!กดน.85 ปืนลุ้นเหนื่อยเชือดวิลล่า 2-1 

อาร์เซน่อลเกือบไม่ได้เฮแล้วหลังออกนำไวไปก่อนแต่เพราะจบไม่ลงเลยโดนแอสตัน วิลล่าไล่ตามตีเสมอสำเร็จแต่สุดท้ายซานติ กาซอร์ล่าก็จัดการยิงประตูของเขาอีกลูกในนาที 85 พาให้ทีมเบียดเอาชนะไป 2-1 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556
 

 อาร์เซน่อล 2:1 แอสตัน วิลล่า  

ประตู
 : 1-0 กาซอร์ล่า น.6, 1-1 ไวมันน์ น.68, 2-1 กาซอร์ล่า น.85 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากวิลเชียร์ยิงทักทาย 
เปิดฉากมา 4 นาทีอาร์เซน่อลหาโอกาสจบสกอร์ได้ก่อนในจังหวะที่ชิรูด์ไหลบอลทะลุช่องให้วิลเชียร์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนซัดไปที่โคนเสาไกลติดเซฟของกูซาน 

กาซอร์ล่าซัดคมกริบปืนขึ้นนำ 
แต่อีกสองนาทีถัดมา"ปืนใหญ่"ก็พังประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้เมื่อกาซอร์ล่าครอสบอลด้วยเท้าซ้ายติดบล็อกผู้เล่นวิลล่ากระดอนมาเข้าทางเท้าขวาจนได้สับไกยิงบอลเลียดไปเสียบโคนเสา 

วิลล่าฮึด..แก็บบี้ซัลโวติดเซฟ 
ทว่า"สิงห์ผงาด"ไม่ยอมถูกเล่นงานข้างเดียวพอถึงนาที 10 เอ็นซ็อคเบียพาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนลากตัดเข้าในมาจ่ายให้อักบอนลาฮอร์กระหน่ำไปติดเซฟอันยอดเยี่ยมของเชสนี่ 

เชสนี่ชักงานชุก 
นาที 25 เชสนี่ก็ต้องออกแรงป้องกันประตูอีกครั้งหลัง"สิงห์ผงาด"ได้จังหวะโต้กลับขึ้นมาทางขวาผ่านไวมันน์ที่ไหลบอลมาให้เอ็นซ็อคเบียกระทุ้งไปติดเซฟของนายด่านอาร์เซน่อล 

วัลค็อตต์กุมขมับพลาดโอกาสทอง 
อย่างไรก็ตามอาร์เซน่อลก็กลับมาตั้งหลักบุกต่อได้อีกครั้งในนาที 31 เมื่อดิยาบี้พาบอลลุยขึ้นหน้าไปทำชิ่งกับอาร์เตต้าที่ไหลออกขวาให้วัลค็อตต์ล็อคบอลกลับมาเข้าตีนซ้ายแล้วปั่นหลุดเสาไกล 

ชิรูด์ชาร์จไม่ทันปืนอดทิ้งห่าง 
ถึงนาที 38 มอนเรอัลแบ็กซ้ายสแปนิชก็พาบอลไต่ริมเส้นขึ้นมาแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ"สิงห์ผงาด"แต่น่าเสียดายที่ชิรูด์ตามชาร์จไม่ทันลยชวดลุ้นประตู 

กูซานเซฟสวยไม่งั้นวิลล่าถูกทิ้ง 
สองนาทีให้หลัง"ปืนใหญ่"ลุยขึ้นมาอีกเมื่อชิรูด์ประสานงานกับกาซอร์ล่าที่หน้าเขตโทษก่อนหอกเลือดเฟร้นช์ไปให้กูซานเซฟออกมาจนได้ยิงซ้ำไปเข้าตาข่ายข้างทำให้เจ้าบ้านยังนำแค่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

คลาร์กโขกยังออกหลังไป 
กลับมาครึ่งหลังมีจังหวะน่าได้เลยสำหรับวิลล่าที่มาได้เตะมุมจากบอลเปิดของอักบอนลาฮอร์ที่แฉลบ ก่อนเป็นเวสต์วู้ดเปิดมาให้คลาร์กได้โหม่งเน้นแต่ก็ปิดบัญชีไม่ลง 

ชิรูด์ได้ยิงหลุดเป้าหมาย 
โอกาสทองของอาร์เซน่อลก็มีเหมือนกันจากกาซอร์ล่าที่จ่ายมาให้กับชิรูด์ดีแล้วแต่หอกทีมชาติฝรั่งเศสรีบยิงไปหน่อยกดจาก 8 หลาหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย 

อักบอนฯได้โขกยังไม่ตรงกรอบ 
นาที 58 การโต้กลับของวิลล่าได้จบเลยจากบอลที่เบนเทเก้เห็นเพื่อนฉีกออกมาทางขวาฝากต่อให้ทันทีแล้วก็ได้เปิดยาวไปเสาไกลถึงหัวของอักบอนลาฮอร์เข้ามาโขกแต่บอลมันก็หลุดกรอบไปพอสมควร 

นิดเดียว!ชิร์ด์สอดมาชาร์จไม่ถึง 
ทาง"ปืนใหญ่"ก็ได้นวดจนเกือบจบจังๆเหมือนกันจากบอลที่วิลเชียร์จ่ายเข้าเขตโทษแล้วเป็นเจนกินสันสอดมารับช่วงต่อตามไปเปิดบอลจนสุดเส้นหลังแต่น่าเสียดายชีรูด์ตรงกลางสอดมาไม่ทันเลยเข้าชาร์จไม่ถึง 

กาซอร์ล่าได้สับไกแต่แฉลบ 
ช่วงนี้ยังได้มาจบเรื่อยเลยสำหรับเจ้าบ้านหนนี้เริ่มต้นที่อาร์เตต้าเลื้อยมาถึงสุดเส้นหลังทางซ้ายเปิดไปริมเขตโทษให้กับวิลเชียร์จ่ายย้อนออกมาหน้าเขตโทษให้กับกาซอร์ล่าสับไกเน้นๆแต่ยังไปแฉลบออกหลังจะฟ้องเป็นแฮนด์แต่ก็ไม่มีอะไร 

โดนเข้าให้...ไวมันน์สวนมาโป้งเดียวหาย 
นาที 67 แล้วจบไม่ลง"สิงห์ผงาด"ก็ลงโทษเลยจากบอลเคลียร์ยาวขึ้นหน้ามา เจนกินสันโหม่งเคลียร์ไม่ดีไปเข้าทางเบนเทเก้โหม่งไปให้ไวมันน์วิ่งเก็บตกพาบอลขึ้นมาเองแล้วไม่มีใครบีบไวมันน์เลย ไวมันน์เลยได้โยกมีช่องสับไกหน้าเขตโทษทันทีแล้วก็หายเข้าประตูไปเลย วิลล่าไล่ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

น่าสอง!ชิรูด์โหม่งโดนปัดชนคาน 
บดอยู่นานแต่จังหวะจบจังๆยังไม่มาจนกระทั่งเข้าช่วง 15 นาทีท้ายที่มันน่าจะเป็นประตูที่สองของเจ้าบ้านจากจังหวะโหม่งเตะมุมติดๆกันสองที หนแรกเป็นชิรูด์ที่ได้โขกแต่กูซานยังช่วยปัดชนคานออกหลังได้ หนที่สองให้แมร์เตซัคเกอร์สอดมาโขกแต่ก็หลุดเสาแรก 

โพลดี้เกือบได้ยิงจังๆ 
โอกาสทองมาแต่ทำไม่ได้อีกแล้วจากวัลคอตต์มีโอกาสได้หลุดเข้าเขตโทษทางขวาไปสุดเส้นหลังเลยแล้วตักกลับมาหน้าเขตโทษแต่โพโดลสกี้เข้าช้าไปหน่อยเลยอดยิงจ่อๆจังๆ 

เขาเท่านั้น!กาซอร์ล่าบวกลูกสองพาปืนนำอีกหน 
แต่สุดท้ยนาที 85 ก็ต้องเป็นเขาอีกแล้วที่ช่วยให้"ปืนใหญ่"ออกนำอีกหนจากบอลตักข้ามกองหลังของวิลเชยีร์ให้มอนเรอัลทะลุสอดเข้าเขตโทษมาไปตบบอลสุดเส้นหลังกลับมาที่กาซอร์ล่าได้เข้าชาร์จแล้วก็ไม่เหลือ อาร์เซน่อลนำแล้ว 2-1 

จบเกมอาร์เซน่อลก็กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกหนเอาชนะวิลล่าไป 2-1 หวุดหวิดทำให้พวกเขาได้กดดันใส่สเปอร์สในอันดับสี่บ้างด้วยการห่างแค่คะแนนเดียวแม้จะแข่งมากกว่านัดนึง ส่วนวิลล่าก็ยังสลัดโซนตกชั้นไม่พ้น 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล : 
วอยเซจ เชสนี่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, นาโช่ มอนเรอัล, คาร์ล เจนกินสัน (โพโดลสกี้ น.75), อาบู ดิยาบี้  (แรมซี่ย์ น.61), มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์ (กอสเซียลนี่ น.90+1), ซานติ กาซอร์ล่า , โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 

สำรองไม่ได้ใช้ : วิโต้ มันโนเน่, โธมัส โรซิชกี้, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อารอน แรมซี่ย์, แชร์วินโญ่ 

แอสตัน วิลล่า : แบร็ด กูซาน, คีแรน คล้าร์ก, โยเซฟ เบนเน็ตต์, นาธาน เบเกอร์, แม็ทธิว โลว์ตัน, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อคเบีย (ดอวกินส์ น.83), กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด (เอล อามาดี้ น.71), ฟาเบียน เดลฟ์, อันเดรส ไวมันน์, คริสเตียน เบนเตเก้ 

สำรองไม่ได้ใช้ : แอนดี้ มาร์แชลล์, เอริค ลีชาจ, เบร็ต โฮลแมน, ยาคูบ้า ซีญ่า, จอร์แดน โบเวรี่
 

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์