‘ปืน-ไก่’เรียงหน้าเก็บชัย ขยับรั้งท็อป 4 ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

‘ปืน-ไก่’เรียงหน้าเก็บชัย ขยับรั้งท็อป 4 ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอาชนะ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 1 มกราคม

เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจากโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสในนาทีที่ 17 จากลูกเตะ "สกอร์เปี้ยนคิก" โดยอเล็กซิส ซานเชซ แข้งดังชาวชิลีเปิดบอลให้ชิรูด์ในกรอบเขตโทษ ชิรูด์ซึ่งวิ่งถลำเลยตำแหน่งของลูกไปแล้วจึงต้องพลิกแพลงสถานการณ์ด้วยการตวัดเท้าส้นเท้าซ้ายกระแทกบอลเข้าประตูไป

จากนั้นอเล็กซ์ อิโวบี้ โหม่งลูกย้ำชัยให้ปืนใหญ่ในนาทีที่ 56 จบเกมอาร์เซน่อลชนะ 2-0 ผ่านไป 19 นัด มี 40 คะแนน ขยับขึ้นอันดับ 3 ตามหลังเชลซี จ่าฝูง 9 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน ชิรูด์กล่าวว่า ลูกยิงดังกล่าวมาจากดวงเสียเป็นส่วนใหญ่ ที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไรอย่างนี้มาก่อน จังหวะนั้นคิดแค่ว่าจะพยายามกระแทกบอลไปทางประตูให้ได้ แต่ทุกอย่างออกมาลงตัวมาก น่าจะเป็นประตูที่ดีที่สุดเท่าที่เคยยิงมา

ชิรูด์กล่าวด้วยว่า บางทีลูกสกอร์เปี้ยนคิกของเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ยิงลูกนี้ได้ เพราะจังหวะนั้นทำอะไรไม่ได้อีกแล้วนอกจากวิธีนั้นวิธีเดียว ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีด้วยชัยชนะ

ส่วนอีกคู่หนึ่ง "ไก่เดือยทอง"​ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ส บุกไปถล่มเอาชนะ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ถึงถิ่น 4-1 ได้ประตูจากแฮร์รี่ เคน นาทีที่ 27, 33 และเดเล่ อัลลี่ นาทีที่ 41, 46 ส่วนเจ้าบ้านได้ประตูจากโยเนส กาบุล นาทีที่ 90

 

Cr::matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์